Chọn tủ quần áo đúng phong thủy cho nhà thịnh vượng, hạnh phúc bền lâu

Thứ hai - 06/08/2018 01:06
Theo nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia phong thủy hàng đầu Trung Hoa cho biết, tủ quần áo đặt sai phong thủy là một trong những nguyên nhân gây bất hòa, xung đột trong mối quan hệ giữa các thành viên sống trong nhà.
Chọn tủ quần áo đúng phong thủy cho nhà thịnh vượng, hạnh phúc bền lâu

Mọi người thường cho rằng, tủ quần áo chỉ là nơi cất trữ đồ đạc, quần áo trong nhà. Tuy nhiên, theo phong thủy lại khác một chút, bởi tủ đựng đồ, tủ quần áo là một trong những nội thất có kích cỡ lớn, và hiển nhiên, nó sẽ có tác động không nhỏ đến trường khí trog nhà. Vì điều này, tủ quần áo nếu không được khéo léo chọn lựa phù hợp về chất liệu, kiểu dáng, đặt đúng vị trí dễ khiến cuộc sống gặp nhiều bất lợi, vợ chồng bất hòa, ảnh hưởng không nhỏ đến việc giữ gìn hạnh phúc lứa đôi.

1. Lưu ý khi chọn màu sắc cho tủ quần áo

Tủ quần áo đúng phong thủy cần có sự hài hòa từ màu sắc đến chất liệu, giúp cân đối với các nội thất khác trong cùng một không gian. Điều đầu tiên khi chọn tủ quần áo đó là cần chú ý đến màu sắc của tủ. Nếu đặt tủ quần áo ở hướng Đông, bạn nên chọn tủ màu trắng, kaki hoặc màu nâu. Nếu chọn tủ quần áo hướng Nam, bạn nên chọn màu vàng hoặc màu gỗ. Nếu tủ được đặt hướng Tây, bạn nên chọn màu trắng hoặc màu be cho tủ quần áo. Nếu tủ đặt hướng Bắc, bạn lại nên chọn những gam màu giản dị, trẻ trung như xanh nhạt, vàng nhạt, ghi xám nhạt... để giúp cân bằng âm dương, cân bằng ngũ hành cho tủ.

Chọn tủ quần áo đúng phong thủy cho nhà thịnh vượng, hạnh phúc bền lâu - Ảnh 1.

Tủ quần áo cần hài hòa với màu sắc tổng thể của căn phòng.

Nếu việc xác định hướng có phần hơi phức tạp, bạn có thể chọn những gam màu tươi tắn cho tủ quần áo. Theo các chuyên gia phong thủy Trung Hoa, bạn nên chọn tủ quần áo màu vàng, màu vàng ánh hồng, màu vàng gỗ... Đây là những màu tượng trưng cho sự giàu có. Tủ quần áo không chỉ là nơi đựng đồ mà còn lưu lại trường khí tốt. Vì vậy bạn có thể chọn những gam màu cơ bản này giúp cuộc sống yên bình, gặp nhiều điều tốt lành.

Tủ quần áo luôn có kích cỡ lớn trong phòng, nếu chọn những gam màu quá đậm hoặc quá tươi sẽ khiến mọi người không được thoải mái khi nhìn vào. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên tránh những gam màu gây tổn hại cho thị giác, khiến mọi người dễ cảm thấy khó chịu như màu đỏ, xanh dương, màu xanh cô ban... Nếu chọn những gam màu quá đậm như vậy cũng dễ ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của mọi người sống trong phòng.

Chọn tủ quần áo đúng phong thủy cho nhà thịnh vượng, hạnh phúc bền lâu - Ảnh 2.

Bạn có thể chọn những gam màu tươi tắn giúp không gian đặt tủ thêm cảm giác vui tươi, thoáng đãng.

2. Tránh đặt tủ quần áo cạnh giường ngủ

Tủ quần áo không nên đặt sát giường ngủ bởi giường không chỉ là nội thất chính mà còn được xem như trái tim của căn phòng. Giường ngủ giúp giảm các áp lực từ bên ngoài để những người nghỉ ngơi trong phòng thêm tĩnh tâm và thoải mái. Nếu đặt tủ quần áo gần giường ngủ dễ khiến những luồng khí xấu, hay còn gọi là sát khí làm ảnh hưởng đến nơi nghỉ ngơi, dẫn đến sức khỏe và thể chất bị suy nhược nghiêm trọng. Người nằm ngủ trong phòng hay mệt mỏi, đau đầu, khó thở.

Chọn tủ quần áo đúng phong thủy cho nhà thịnh vượng, hạnh phúc bền lâu - Ảnh 3.

Tủ quần áo không nên đặt sát giường ngủ.

3. Tránh đặt tủ quần áo ở nơi thông gió của căn phòng

Tủ đựng đồ thường có kích thước khá lớn, điều này đồng nghĩa với việc nếu không khéo léo trong việc đặt tủ sẽ khiến cho căn phòng trở nên chật chội và bí bách. Trước khi mua tủ, bạn nên chọn kích thước vừa vặn với căn phòng, tạo sự cân đối với các nội thất khác và nên chọn lựa vị trí sát tường để đặt. Tủ đựng đồ không nên che lấp ánh sáng, không nên che khoảng thông gió để căn phòng luôn mát mẻ, dễ chịu.

Chọn tủ quần áo đúng phong thủy cho nhà thịnh vượng, hạnh phúc bền lâu - Ảnh 4.

Không nên đặt tủ ở nơi thông gió, khiến căn phòng bí bách hơn.

4. Chọn hình dáng cho tủ quần áo

Tủ có kích thước lớn, vì thế nên tránh chọn tủ có nhiều hoa văn, họa tiết, đặc biệt là những chi tiết điêu khắc cầu kỳ. Bởi nét chạm khắc với nhiều mũi nhọn, nhiều đường chéo, góc cạnh... dễ sinh ra sát khí hướng về trung tâm của căn phòng. Tốt nhất là bạn nên chọn những loại tủ ít chi tiết trang trí và ít góc cạnh để làm giảm sát khí, giúp sức khỏe của mọi người sống trong nhà không bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Chọn tủ quần áo đúng phong thủy cho nhà thịnh vượng, hạnh phúc bền lâu - Ảnh 5.

Hình dáng tủ nên mềm mại, ít góc cạnh.

5. Hướng và vị trí đặt tủ

Tùy từng tuổi gia chủ, người ngủ trong phòng để chọn hướng phù hợp. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia phong thủy thì có thể chọn hai hướng cơ bản là hướng Tây và hướng Bắc, đây là hai hướng giúp cho mọi người nghỉ ngơi trong phòng không bị ảnh hưởng nhiều khi có sự hiện diện của tủ. Ngoài ra, hướng Đông và hướng Nam cũng là hai hướng nhận được nhiều ánh sáng mặt trời, giúp tủ đựng đồ luôn nhận được nhiều sinh khí, như cách giữ gìn và gia tăng của cải, tài lộc cho ngôi nhà.

Với tủ đựng đồ trong phòng ngủ, bạn nên đặt ở vị trí Bạch Hổ, góc bên phải đầu giường. Bởi theo phong thủy, Bạch Hổ thuộc dương, tủ thuộc âm. Kê như vậy giúp âm dương cân bằng, đem lại cát lành cho gia chủ.

Chọn tủ quần áo đúng phong thủy cho nhà thịnh vượng, hạnh phúc bền lâu - Ảnh 6.

Đặt tủ đựng quần áo ở hướng Tây hoặc hướng Bắc.

6. Hạn chế thiết kế cánh cửa tủ với gương

Cần hạn chế thiết kế cánh cửa tủ bằng gương bởi kích thước tủ khá lớn. Nếu đặt gương sẽ khiến tủ soi rọi thẳng vào giường ngủ. Đây là một trong những cấm kỵ trong phong thủy làm ảnh hưởng đến sức khỏe và hạnh phúc của người ngủ trong phòng.

Chọn tủ quần áo đúng phong thủy cho nhà thịnh vượng, hạnh phúc bền lâu - Ảnh 7.

Hạn chế sử dụng gương lắp đặt cánh cửa tủ.

7. Nên giữ tủ luôn gọn gàng

Tủ đựng đồ luôn cần được lau dọn sạch sẽ, sắp xếp quần áo ngay ngắn. Tủ đựng đồ cũng có thể đặt sáp thơm hoặc xịt các loại hương hoa để tạo không khí dễ chịu, cảm giác thoải mái nhất cho mọi người khi bước vào căn phòng.

Chọn tủ quần áo đúng phong thủy cho nhà thịnh vượng, hạnh phúc bền lâu - Ảnh 8.

Giữ sự gọn gàng cho tủ đựng đồ từ bên trong đến bên ngoài.

8. Chọn tủ phù hợp với diện tích phòng

Khi chọn tủ quần áo cũng cần đặc biệt chú ý đến yếu tố kích thước. Bởi với phòng ngủ rộng rãi, đặt tủ đồ có kích thước nhỏ sẽ khiến căn phòng mất cân đối và ngược lại. Trong những không gian rộng rãi, cần chọn tủ đựng đồ có kích thước cân đối với các nội thất khác, đặt sát tường ở nơi ít nhận được ánh sáng nhất của căn phòng vừa giúp lưu tài đọng lộc vừa giúp không gian hút được nhiều sinh khí, may mắn.

Chọn tủ quần áo đúng phong thủy cho nhà thịnh vượng, hạnh phúc bền lâu - Ảnh 9.

Tủ quần áo cần cân đối về kích thước với diện tích phòng.

Với những căn phòng có diện tích nhỏ, bạn nên chọn tủ có kích thước vừa phải với cánh tủ trượt, có thể chọn tủ âm tường để hạn chế tối đa góc cạnh của tủ ảnh hưởng đến trường khí trong phòng, đồng thời làm giảm đi cảm giác chật chội, bức bối.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây